วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ประวัติการิน

การิน ปริศนาคดีอาถรรพ์ เป็นการ์ตูนและนิยายเรื่องสั้นสัญชาติไทย แนวสืบสวนสยองขวัญ แต่งเนื้อเรื่องโดย อัยย์ โดยมีทีม Black Tohfu Studio วาดภาพประกอบในฉบับนิยาย และวาดภาพเนื้อเรื่องทั้งหมดในฉบับการ์ตูน จัดพิมพ์โดย พูนิก้า สำนักพิมพ์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 - ปัจจุบัน[1] ปัจจุบัน ออกมาเป็นฉบับนิยาย 8 เล่ม(จบ) และฉบับการ์ตูน 18 เล่ม (รวมฉบับพิเศษ) และสามารถทำยอดจำหน่ายหมดภายในเดือนเดียวที่วางแผง[2]
จากความนิยมของนิยายชุดการิน ปริศนาคดีอาถรรพ์ ส่งผลให้มีการจัดพิมพ์ซ้ำเรื่องดังกล่าวหลายครั้ง นอกจากมีการแปลลิขสิทธิ์ในฉบับภาษามาเลเซีย โดยชื่อว่า "FaIL aNEH GaRIN" ตลอดจนมีตัวแทนจากหลายประเทศเริ่มติดต่อกับทางผู้จัดทำเพื่อขอซื้อลิขสิทธิ์ รวมไปจนถึงประเทศเกาหลีใต้ที่มีโครงการที่จะนำซีรีส์ดังกล่าวไปนำเสนอในประเทศของตนเป็นลำดับต่อไป[2]
ในปี พ.ศ. 2553 ค่ายอี.คิว.พลัส และ พูนิก้า คอมิคส์ ได้ร่วมกันเขียนการ์ตูนเรื่อง "การินจูเนียร์ ประวัติศาสตร์ / คำสาป / อาถรรพ์" ซึ่งเป็นการ์ตูนความรู้เชิงสารคดีด้านประวัติศาสตร์สำหรับเด็ก โดยใน"การินจูเนียร์ ประวัติศาสตร์ / คำสาป / อาถรรพ์"นี้ ใช้ตัวละครจาก การิน ปริศนาคดีอาถรรพ์ เป็นตัวละครหลัก แต่อยู่ในรูปลักษณ์ที่เหมาะสำหรับเด็ก และมีเนื้อเรื่องที่แตกต่างออกไปจากเนื้อเรื่องหลักของ การิน ปริศนาคดีอาถรรพ์
รวมถึงในต้นปี พ.ศ. 2554 ทางค่ายพูนิก้าก็ได้ตีพิมพ์การินฉบับพิเศษอีก 2 เล่ม เล่มแรกตีพิมพ์ในรูปแบบการ์ตูน คือ "การิน ปริศนาคดีอาถรรพ์ บทสูญ" [2][3] ซึ่งมีเนื้อหาก่อนเกิดเหตุการณ์ในคดีที่ 1 เล่าถึงอดีตของตัวละครเอก 3 ตัว อันได้แก่ การิน , ลัลทริมา และเชียร ส่วนเล่มที่สองตีพิมพ์ในรูปแบบนิยาย คือ "เชียร พันธนาอัตตานิรันดร์"[2][4] ซึ่งมี เชียร ตัวร้ายใน การิน ปริศนาคดีอาถรรพ์ เป็นตัวเอกของเรื่อง นอกจากการินฉบับพิเศษที่กล่าวมาในข้างต้นแล้ว ยังมีนิยายเรื่อง "ริน/ชิน/เร ตรรกะ..ปริศนาคดีอาถรรพ์ เกมฆาตกรรม" เป็นนิยายชุดพิเศษที่นำ การิน จาก การิน ปริศนาคดีอาถรรพ์ ชินะและเรวิน จาก ชินเร ตรรกะ เกมฆาตกรรม ซึ่งอยู่ในเครือพูนิก้าทั้งคู่ มาเผชิญหน้ากัน โดยเป็นการร่วมมือเขียนระหว่าง อัยย์ ผู้เขียนการินฯ และ แทน ผู้เขียนชินเรฯ รวมถึงนิยายเรื่อง "บริษัทพิทักษ์ (คุณหนู) การิน" เป็นการร่วมกันเขียนระหว่างอัยย์ และ เนบิวลา สองนักเขียนในเครือพูนิก้า มีตัวละครนำคือ การิน และ สองตัวเอกจาก นิยาย "บริษัทพิทักษ์คุณหนู" อคิน และแคปเปอร์
และล่าสุด การิน ปริศนาคดีอาถรรพ์ กำลังจะเปิดตัวในรูปแบบของภาพยนตร์คนแสดงเป็นครั้งแรก[2][5] โดยที่ 'การิน จินตเมธร' รับบทโดย วิศรุตต์ ปองธนพิสิฐ หรือ อาร์ต บท 'ลัลทริมา วิกรานต์วรสริต' จะถูกแสดงโดย ขวัญกมล ปาทาน หรือ ซาร่า และในฉบับภาพยนตร์นี้มีการเขียนบทขึ้นใหม่ ผสมผสานเนื้อหาจากตอนต่างๆทั้งในรูปแบบนิยายและการ์ตูน โดยมีตัวละครใหม่ที่กลายมาเป็นคู่ปรับของการินคือ 'วิทูรณ์' ซึ่งจะปรากฏตัวเฉพาะในรูปแบบภาพยนตร์เท่านั้น รับบทโดย สรณ ขุนพลพิทักษ์ หรือ เทมส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น